Mức phí sẽ khác nhau dựa vào chi phí phát sinh thêm do sử dụng nhiên liệu ít lưu huỳnh trên từng tuyến cụ thể. 1. Bây giờ các dòng khác như MSC, CMA-CGM, ONE, OOCL và APL đã nhảy vào nhóm, thông báo rằng các chi phí này cho việc tuân thủ sẽ phải được chuyển cho khách hàng/giao dịch thông qua việc thực hiện mới hoặc điều chỉnh phụ phí nhiên liệu hiện có, mà có thể thay đổi dựa trên các tuyến thương mại.Việc giảm mức độ phát thải của ngành hàng hải là đặc biệt cần thiết. Định nghĩa của phí LSS – LSS nghĩa là gì?
Phí LSS (Low Sulphur Surcharge) là phụ phí giảm thải lưu huỳnh, áp dụng trong vận tải xuất nhập khẩu các tuyến vận tải đường biển, hàng không. Và áp dụng chiến lược ban đầu về giảm phát thải khí nhà kính từ tàu ít nhất 50% vào năm 2050 so với mức của năm 2008.Tại Việt Nam, ngày 02/03/2020, Tổng cục hải quan ban hành công văn 2008/TCHQ-TXNK trả lời về việc liên quan đến phụ phí giảm thải lưu huỳnh LSS sẽ được điều chỉnh công vào trị giá hải quan của hàng hóa nhập khẩu nếu chưa có trong giá thực tế thanh toán của hàng hóa nhập khẩu.
Các mức giới hạn đã có sự thay đổi giảm dần trong gần hai thập kỷ qua. Tuy nhiên cụ thể phí LSS là gì hay mức thu phí LSS là bao nhiêu thì không phải ai cũng nắm rõ. Hoặc cộng dồn vào cước biển ( ocean freight ) với mức 25-35 USD ( một container ) 20′ hàng khô và 50-70 USD ( một container ) hàng khô – hàng lạnh sẽ cao hơn.Tất cả các dòng được cho là đang chuẩn bị đánh thuế này như một khoản phụ phí bắt buộc ngoài cước phí. Phí LSS được viết tắt từ Low Sulphur Surcharge là phụ phí giảm thải lưu huỳnh, được áp dụng trong vận tải đường biển, hàng không đối với hàng hóa xuất nhập khẩu. Khi có một lô hàng nhập khẩu vào Việt Nam thì consignee phải đến Hãng tàu / Forwarder để lấy lệnh giao hàng, mang ra ngoài cảng xuất trình cho kho (hàng lẻ) / làm phiếu EIR (hàng container FCL) thì mới lấy được hàng. Theo hãng tư vấn Alphaliner, riêng với tuyến vận chuyển châu Á – châu Âu, các hãng tàu công bố mức phụ phí như bảng bên dưới.– Phụ phí khu vực kiểm soát khí thải ( ECA )Điều này khiến nhiều doanh nghiệp phản ứng, tuy nhiên đây là khoản phụ phí rất khó tranh cãi bởi đây là loại phụ phí hoàn toàn hợp lý và nhân văn.Đào tạo xuất nhập khẩu là lĩnh vực khá mới và đang phát triển mạnh ở nước ta hiện nay do nhu cầu học xuất…Nhiều hãng tàu đã thông báo rằng chi phí tuân thủ sẽ phải được chuyển cho khách hàng / giao dịch thông qua việc thực hiện mới hoặc điều chỉnh phụ phí nhiên liệu hiện có, có thể thay đổi dựa trên các tuyến thương mại.Hiện nay tất cả các tàu thương mại hiện đại đều chạy bằng nhiên liệu hóa thạch như MGO (Dầu khí biển), MDO (Dầu diesel hàng hải), IFO (Dầu nhiên liệu trung gian), MFO (Dầu nhiên liệu hàng hải), HFO (Dầu nhiên liệu nặng) được gọi chung là nhiên liệu hầm.– Phụ phí nhiên liệu lưu huỳnh thấp ( LSF )Những nhiên liệu này có hàm lượng lưu huỳnh cao, rất có hại cho môi trường. Theo quy định môi trường quốc tế về việc sử dụng nhiên liệu sạch trong khu vực kiểm soát khí thải (Emission Control Areas – ECA), Các hãng tàu sẽ áp dụng phụ phí giảm thải lưu huỳnh (Low Sulphur Surcharge – LSS) để bù đắp với các chi phí phát sinh khi hoạt động trong những khu vực này. Việc thu phụ phí về môi trường là hết sức cần thiết, nó không chỉ giúp cho việc vận chuyển bằng các nhiên liệu có hại giảm xuống mà còn giúp cho các phụ phí phát sinh không xảy ra cho những doanh nghiệp xuất nhập khẩu và công ty dịch vụ vận chuyển, hãng tàu,… Trong đó có phụ phí LSS là phụ phí giảm thải lưu huỳnh được quy định rõ ràng trong điều luật quốc tế.